Quảng cáo Shopee: Tại sao bạn cần phải đầu tư ngay hôm nay
Quảng cáo Shopee: Tại sao bạn cần phải đầu tư ngay hôm nay Shopee không chỉ là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, mà còn là “đấu trường” khốc liệt với hàng trăm ngàn nhà bán và …
Kinh doanh shopee hiệu quả nhờ tối ưu chi phí quảng cáo
Kinh doanh trên Shopee không còn xa lạ với cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vận hành gian hàng hiệu quả và tối ưu chi phí quảng cáo để đảm bảo lợi nhuận.
Trong bối cảnh giá quảng cáo trên Facebook, Google tăng chóng mặt, cùng nhiều chính sách “trên trời”, nhiều nhà bán hàng lâm vào cảnh “bán được hàng nhưng lỗ vì phí marketing”. Trong khi đó, Shopee cung cấp hệ sinh thái bán hàng giúp tiếp cận khách hàng mà không cần “đốt tiền” quá nhiều cho quảng cáo. Vậy làm sao để kinh doanh Shopee hiệu quả thông qua việc tối ưu chi phí quảng cáo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và bắt tay vào hành động.
Sản phẩm là trung tâm. Dù bạn có ngân sách lớn đến đâu, nếu nội dung sản phẩm không hấp dẫn, quảng cáo cũng không chuyển đổi thành đơn hàng.
Việc tối ưu nội dung sản phẩm giúp sản phẩm của bạn có thể xuất hiện tự nhiên trong tìm kiếm nội sàn, mà không cần chạy quảng cáo ngay từ đầu.
Shopee không chỉ là nơi bán hàng, mà còn cung cấp rất nhiều tính năng miễn phí giúp bạn tăng lượt hiển thị mà không cần tốn ngân sách marketing.
Đây là những công cụ quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng tự nhiên, tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo ban đầu.
Nhiều người đánh giá Shopee Ads không hiệu quả, nhưng thực chất là do thiếu chiến lược rõ ràng khi triển khai.
Khi triển khai đúng, Shopee Ads có thể mang lại chi phí cho mỗi đơn hàng (CPA) thấp hơn rất nhiều so với Facebook hoặc Google Ads.
Shopee liên tục tổ chức các chiến dịch như Flash Sale, Hoàn xu Xtra, Siêu sale 9.9, 11.11, 12.12,... Đây là cơ hội để người bán:
Đây là một kênh traffic lớn, hiệu quả mà không cần bạn tự bỏ tiền quảng cáo.
Livestream đang trở thành một trong những cách bán hàng hiệu quả nhất trên Shopee.
Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại, ánh sáng ổn, sản phẩm rõ ràng và nội dung hấp dẫn là có thể chốt hàng chục đơn mỗi phiên live.
Thay vì phải tốn ngân sách tìm kiếm khách mới, hãy chăm sóc tốt những người đã từng mua hàng.
Chi phí bằng 0 nhưng doanh số mang lại cực kỳ tiềm năng.
Thay vì “đoán mò” hành vi khách hàng, hãy để số liệu dẫn đường.
Shopee Business Insights giúp bạn biết: Từ khóa nào đang hot; Khung giờ nào bán chạy; Đối thủ cạnh tranh ra sao; Tỷ lệ chuyển đổi của từng sản phẩm
Dựa vào đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo và nội dung sản phẩm thông minh hơn, không cần chi sai chỗ.
Kết luận: Muốn kinh doanh Shopee hiệu quả, hãy bắt đầu từ việc chi tiêu quảng cáo thông minh. Shopee không chỉ là nơi để bán hàng đơn lẻ, mà là một hệ sinh thái đầy đủ công cụ để xây dựng, mở rộng và tối ưu hóa mô hình kinh doanh online của bạn. Nếu bạn biết cách tận dụng các công cụ có sẵn, kết hợp với việc điều chỉnh quảng cáo đúng thời điểm, biết chăm sóc khách hàng hiệu quả thì chi phí quảng cáo sẽ không còn là gánh nặng, mà trở thành đòn bẩy để bạn tăng trưởng bền vững trên Shopee.
_______________________________________________-
Height Media cung cấp giải pháp Marketing & vận hành tổng thể cho sàn TMĐT như Shopee, TikTok Shop, Lazada… giúp bạn:
Khám phá giải pháp toàn diện tại:
https://heightentertainment.vn/
Hotline: 0792 818 883
Địa chỉ: 82 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bình luận